chiêm tinh · JennyJyncee

C a p r i c o r n

“The hardness of thoughts”/Những viền cạnh nặng nề của suy nghĩ, vẽ bởi Daehyun Kim, Moonassi.

#dysfuction #ambition #wet #weird #fish_goat

Bỗng dưng hôm nay hiểu ra tại sao cụm “hanh khô trong lòng” hay xuất hiện trong đầu mình. Trong những buổi sớm đi làm, phi trên đường Hoàng Quốc Việt rộng thênh thang, mặt trời chiếu thẳng xuống từ trước mặt, chói đến nỗi không mở nổi mắt ra, cả cơ thể mình ngập trong ánh sáng ấy. Nó chạm đến cả những chốn ẩm ướt trong lòng mình, khiến mình cảm thấy ấm áp, an toàn, khô ráo vô cùng, giống như Ngư Dương nằm dài trên sườn núi phơi khô cái đuôi cá ẩm ướt của nó vậy. Trời nắng, trời nắng, dê đi tắm nắng, vẩy đuôi, vẩy đuôi, dê quẫy quẫy đuôi, kiểu vậy.

Dê không nằm trong rừng phơi nắng vì cây cũng mang tính âm, bao hàm cả nước – tính chất mà nó đang cần hong bớt. Nó mang những bí mật, tối tăm của dục tính, nữ tính từ biển cả sâu thẳm lên bờ và mặc cảm mãi về nó nên mới phải leo núi, hấp thu tính dương vào mình để cân bằng cái vặn vẹo, đen tối ở bên trong mà chính nó cũng không hiểu tại sao. Mình hay nghĩ đến Ma Kết như đứa con trái loài, cross gene cấm kị và sau đó bị chính cha mẹ mình chối bỏ, nó cũng tự khinh thị chính loài đã tạo ra nó, vì nó tự thấy mình ở cấp bậc cao hơn so với họ. Giống như kiểu bố mẹ thuộc tầng lớp thấp kém trong xã hội, đẻ ra một đứa trẻ bị liệt hai chân nhưng lại thông minh đặc biệt, tư duy độc đáo, tham vọng, ẩn nhẫn. Nó biết mình thuộc một tầng lớp khác, tương lai sẽ ở trên bố mẹ, trong nó có dục vọng bóp méo (bị liệt chân dẫn đến teo cơ quan sinh sản). Đây là ý mình khi nói đến ẩm ướt trong lòng.

Mình hay so sánh Ma Kết và Bọ Cạp với nhau vì cả hai cung đều tham vọng, chứa đầy tăm tối – darkside, đè nén/ẩn nhẫn, như thể bên trong họ chứa cái hố thẳm không đáy, chẳng gì lấp đầy nổi. Chưa kể Bọ Cạp là nước, Ma Kết cũng có một cái đuôi cá thuộc nước. Nhưng ngẫm ra thì với mình, nước của Bọ Cạp là loại nước bọt không ngừng tiết ra do đói lâu ngày, dạ dày không đáy, còn Ma Kết là nước thuộc bộ phận sinh sản. Một bên đè nén quá nhiều cảm xúc nên trong lòng hổng một lỗ rất lớn nên phải luôn tìm kiếm thứ gì đó để lấp đầy, và khó lòng mà thỏa mãn được, vì cái duy nhất có thể thỏa mãn được khoảng trống ấy lại đang bị nó đè bên dưới. Còn bên kia không liên quan đến cảm xúc, nó là sự chạy trốn khỏi nguồn gốc của chính mình, vui thích với cái thú tự hành hạ, gần lên đỉnh, chạm mốc nhưng không bao giờ cho phép mình tới được đó, vì một khi đã max thì theo sau sẽ là tụt dốc. Cái tham vọng, quái đản của Ma Kết nằm ở đây, luôn giữ mình gần chạm mốc chứ không bao giờ để mình phun trào.

Ngày 16 tháng 5 năm 2018

Jenny Jyncee

Bình luận về bài viết này